วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

หยุดยาวเดือนเมษา ช่วงเวลาการเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อน

ใกล้จะถึงเดือนเมษายนกันแล้ว ช่วงเวลาหยุดพักผ่อน หยุดพักร้อน หยุดพักเหนื่อย หยุดพักใจ ช่วงนี้หลายๆคนอาจจะเตรียมวางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดต่างประเทศกันบ้างแล้ว เพราะหลายบริษัทก็ให้พนักงานได้หยุดยาว เพราะเป็นช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เป็นช่วงที่พนักงานจะได้กลับบ้านต่างจังหวัด หรือไปเที่ยวต่างประเทศ ช่วงหยุดยาวแบบนี้หลายบริษัทก็จะปิดกันยาวหลายวันเลย เพราะบริษัทอื่นๆเขาก็ปิดทำการ จะมีบางบริษัทเช่นพวกบริการ จะไม่ได้หยุดกับเขาหรือแบ่งกันหยุด แต่ใครที่มาทำงานก็จะได้ค่าแรงพิเศษ ก็แล้วแต่ว่าจะหยุดเพื่อไปพักผ่อนหรือมาทำงานเพื่อเก็บตังค์


หยุดหลายวันแบบนี้สำหรับใครที่ไปเที่ยว ผมขอแนะนำทริปเที่ยวแบบไปเที่ยวหลายวันไปเลย อาจจะไปพักผ่อนที่ทะเลใต้ เช่น กระบี่ ก็นั่งเครื่องบินกันไปพักแบบยาวๆที่เกาะในสักแห่ง หรือจะไปพักชายหาดสวยๆอย่างไร่เลย์ หรือชอบแสงสีตอนกลางคืนก็พักแถวอ่าวนาง ไปอยู่กันหลายๆวันแบบไม่ต้องออกไปไหนเลย เที่ยวเล่นแถวที่พักสบายๆ

ถ้าใครไม่ชอบเดินทางไกล แต่อยากไปพักอยู่หลายวันก็ต้องเลือกแถว เกาะล้านพัทยา เกาะเสม็ดระยอง เกาะช้างจันทบุรี เกาะพยามระนอง ก็ได้ แบบไปติดเกาะเลย พักผ่อนให้หายเหนื่อยโดยไม่ต้องเดินทางไกลให้เหนื่อย

แต่ถ้าใครชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ออกไปสำรวจที่ประเทศอื่น เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝรั่งเศษ เยอรมัน จีน ลาว เวียดนาม ก็เตรียมหาแพ็คเกจราคาประหยัดก่อนล่วงหน้ากันไว้ก่อนได้เลย จองที่พัก จองเที่ยวบิน วางแผนการเดินทาง และที่สำคัญคือเรื่องเอกสารต่างๆที่ต้องใช้และห้ามลืม

สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยงต่างประเทศ แล้วต้องทำเอกสารราชการหรือเอกสารที่ไม่ใช่ภาษาไทย แล้วกำลังมองหาบริการดีๆ เกี่ยวกับบริการแปลเอกสาร ขอเชิญลองมาใช้งานบริการของ ศูนย์แปลภาษา แปลทูยู ได้เลย ทางเรายินดีรับใช้เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น