วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

เก็บตก เทศกาลสงกรานต์ 2558

ผมคิดสงกรานต์ปีนี้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วนะครับ เพราะบ้านเมืองสงบ ภาครัฐมีมาตรการป้องกันควบคุมที่ดี เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น และคนส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ต่างก็เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานและเล่นอย่างพอควร บ้างก็กลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อไปหาพ่อแม่ บ้างก็ไปช่วยอุดหนุนประเทศไทยด้วยการเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ


มาดูภาพบรรยากาศ เทศกาลสงกรานต์ 2558 กันครับ

(ภาพจาก http://www.thairath.co.th)

 (ภาพจาก http://www.thairath.co.th)

 (ภาพจาก http://www.thairath.co.th)

(ภาพจาก http://www.thairath.co.th)

 (ภาพจาก http://www.thairath.co.th)

(ภาพจาก http://www.pantip.com)


(ภาพจาก http://www.pantip.com)

ปัญหาที่ยังเห็นอยู่ในปีนี้คือ
  • มารยาทในการขับขี่บนท้องถนน ขับรถเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อาจจะเป็นเพราะดื่มมากจนเกินไปเลยประมาทและไม่มีสติเพียงพอในการขับขี่บนท้องถนน หรือรีบกลับบ้านจนเกินไปเลยต้องใช้ความเร็วสูงในการที่จะแซง เบียด เพื่อให้ได้ไปถึงบ้านก่อนใคร พอเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เหยียบเบรกกระทันหันทำให้คันอื่นที่เหยียบเบรกไม่ทันก็เลยเกิดการชนกันขึ้น
  • ดื่มของมึนเมาขณะเล่นน้ำสงกรานต์ ยังมีให้พบอยู่แต่น้อยลงมาบ้าง จริงๆแล้วเทศกาลสงกรานต์ไม่จำเป็นต้องเมาไปด้วยเล่นน้ำไปด้วยก็ได้ ถามว่าแล้วจะสนุกหรอ? ก็ยังสนุกกันได้นะครับ เพราะเทศกาลสงกรานต์คือการเล่นน้ำให้ชุ่มช่ำหัวใจมันเป็นประเพณี ไม่มีใครเขาบอกว่าต้องกินเหล้ากินเบียร์และเล่นน้ำไปด้วยถึงจะเป็นประเพณีนะครับ
  • รถขนส่งกลับบ้านไม่เพียงพอ

ทางแปลทูยูก็ขอจบการเก็บตก เทศกาลสงกรานต์ 2558 แต่เพียงเท่านี้นะครับ สำหรับท่านใดที่สนใจการแปลเอกสารราชการ แปลภาษาต่างๆ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอดเลยนะครับ ยินดีต้อนรับเสมอ^^

เดี๋ยวๆ เทศกาลสงกราต์ยังไม่ได้จบแค่วันที่ 15 เท่านั้นนะครับ ยังมีวันไหลของจังหวัดอื่นๆอีก จะเป็นวันที่เขายังอยู่ใช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่ ใครยังอยากเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ตามมาดูกันได้เลยว่าจัดวันไหนและที่ไหนกันบ้าง

วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-17 เมษายน 2558 


ในปีนี้จะมีสวนสนุกลอยน้ำกลางทะเลบางแสนด้วย น่าจะอลังการงานสร้างน่าดูสำหรับปีนี้ที่บางแสน ถ้าใครว่างช่วงนี้ก็ลองไปเที่ยวเล่นดูได้เลย นอกจากจะมีเล่นน้ำแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น ก่อทราย แข่งขันแบบกีฬาพื้นบ้าน หรือจะดูคอนเสิร์ทจากศิลปินต่างๆ สำหรับการเดินทางเส้นในเมืองรถจะติดมากแน่นอน ทางที่เดินทางสะดวกสุดคือเส้นเลี่ยงเมือง และไม่ต้องกังวลว่าไม่มีรถจะไปเที่ยวเล่นกับเขาจะได้ไหม? สามารถนั่งรถ ปอ.1 ได้ตามปกติ แล้วไปลงที่สถานีหนองมน จากนั้นต่อสองแถวเข้าไปในหาดเพื่อเดินเล่นน้ำกันได้เลย (รูปภาพจาก www.facebook.com/bangsaensookpage)

วันไหลพัทยา จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-20 เมษายน 2558


งานนี้เป็นงานสำคัญของเมืองพัทยาเลย พัทยาขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติชื่นชอบไม่น้อยกว่าที่อื่นๆเลย และงานวันไหลพัทยาก็จะมีการปิดถนนเมืองพัทยาให้ชาวต่างชาติและคนไทยได้เดินเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน (รูปภาพจาก baanmaha.com)

วันไหลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น วันที่ 11-17 เมษายน 2558


เป็นการจัดงานวันไหลครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นที่ Dino Water Prak มีทั้งสาวสวยเดินประกวด คอนเสิร์ต และกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย (รูปภาพจาก reviewesan.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น