วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

9 วิธีเตรียมสร้างบทความคุณภาพเพื่อลง Blog

ในบางครั้งคุณเองก็ไม่รู้จะเขียนบทความอะไรลง Blog หรือ Website ของตัวเองดี ประมาณว่ากำลังขาดแรงจูงใจ คิดไม่ออก สมองไม่แล่น หรือกำลังอยากทำ Blog สักเรื่องนึงแต่นึกไม่ออกว่าต้องมีบทความอะไรบ้าง เพื่อทำให้เป็นที่สนใจของผู้ที่กำลังค้นหาข้อมูล เรามาหาแรงจูงใจเตรียมสร้างบทความคุณภาพเพื่อลง Blog กันดีกว่า


1. หาอ่านบทความที่คุณชอบตาม Blog ของคนอื่น เพื่อหาข้อมูลเพิ่ม หาไอเดียใหม่ๆ เพื่อหาหัวข้อใหม่ๆมาเขียนเป็นบทความ

2. หาเว็บบอร์ดหรือเว็บที่เป็นชุมชน แล้วเราก็ลองไปเป็นส่วนหนึ่งในเว็บนั้นๆ เพื่อตั้งคำถาม หาข้อมูลใหม่ๆ

3. หาอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่คุณกำลังต้องการนำมาเขียนบทความ

4. หาอ่านบทความตามเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง มีบทความและข่าวใหม่ๆ เช่น เว็บข่าวรายวัน

5. ลองคุยกับเพื่อน ลองตั้งคำถามว่าเขาสนใจอะไรอยู่ หรือเราต้องการอยากรู้อะไร เราสามารถคุยหรือตั้งคำถามเพื่อนๆเราได้ง่ายๆผ่านเว็บพวก Facebook หรือ Twitter

6. การออกกำลังกายช่วยเราได้ บางครั้งเราอาจจะกำลังคิดอะไรก็ไม่ออก ลองไปออกกำลังกายข้างนอกบ้านดูบ้าง ให้เลือดได้ไหลเวียนและได้เปลี่ยนสภาพแวดล้อมด้วย เพราะเราอาจจะติดกรอบอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมทำให้คิดไม่ออกก็ได้ ออกไปอยู่นอกกรอบบ้างอาจจะทำให้เรามีความคิดใหม่ๆเกิดขึ้น

7. หาเสพคาเฟอีนเข้าไปบ้างสักหน่อย เช่น ชาเขียวหรือกาแฟ เพื่อสร้างพลังงานให้กับร่างกาย จะได้ดูปรี้กระเปร่า สมองแล่น

8. บางครั้งการเมาด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มันก็ช่วยให้เรามีความคิดใหม่ๆเข้ามาได้ง่ายๆ แต่ต้องเมาเพียงพอประมาณนะครับ อย่างจิบเบียร์สักขวด อาจจะช่วยให้คิดไอเดียใหม่ๆขึ้นมาได้ แต่ต้องจดไว้ด้วยนะ เดี๋ยวหลับไปตื่นมาลืมซะงั้น

9. ฟังเพลงที่ชอบ การฟังเพลงจะทำให้ โคปามีน ในสมองที่ทำหน้าที่เป็นสารสื่อประสาทจะกระตุ้นโดปามีนรีเซปเตอร์ ในระบบประสาทซิมพาเทติค ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตเพิ่มขึ้น

เมื่อได้บทความคุณภาพแล้ว แต่อยากให้ชาวต่างชาติเข้ามาดูได้ด้วย แต่ไม่ถนัดเรื่องภาษา ทางเรามีบริการให้พร้อมสำหรับท่านไว้แล้ว ด้วยผู้เชี่ยวชาญทางภาษาและแปลภาษา ติดต่อกันเข้ามาได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น